Cám ơn anh! Tình yêu không bao giờ cưới...

Cám ơn anh! Tình yêu không bao giờ cưới...

6 10 99
Cám ơn anh! Tình yêu không bao giờ cưới... 10 6 99
6 năm rồi Anh nhỉ !
Mình quen nhau thật tình cờ phải không anh? Chỉ mới đó thôi mà đã 6 năm rồi...
Ngày em còn là sinh viên với mối tình ngọt ngào - anh nói rằng anh đến muộn mất rồi nhưng anh sẽ rất vui khi em hạnh phúc, anh luôn dõi theo em .
Ngày em chia tay mối tình ấy trong đau đớn và nước mắt sau 3 năm yêu thương - anh ở bên sẻ chia, anh nói em đừng đau nữa, thấy em đau anh còn đau hơn em, anh nói em phải đứng lên, sau những gì em vấp ngã, anh luôn bên cạnh và là điểm tựa cho em dù em đi đến đâu .
Hơn 1 năm qua đi sau ngày ấy, em vẫn luôn nhớ bóng hình cũ, để rồi mỗi lần gặp anh lại nức nở, nhưng rồi mọi thứ cũng dần trôi, anh vẫn nhẹ nhàng "có anh đây rồi, anh sẽ luôn ở bên em, dù có bất kì chuyện gì xảy ra, dù cả thế giới quay lưng với em ..."
Thế rồi ngày em gặp người ấy - em gọi cho anh trong niềm vui không tả, em tìm được người ấy rồi "người có thể mang lại nụ cười cho em" sau gần 2 năm với nụ cười gượng gạo, cuối cùng em cũng cươi thật tươi. Anh nói rằng anh hạnh phúc hơn em, vì hạnh phúc của em cũng là hạnh phúc trong anh. Hãy luôn vui vẻ như thế này em nhé! 
Ngày em lên xe hoa - anh bùi ngùi chúc phúc qua những dòng tin nhắn điện thoại, vì chuyến chia tay đột xuất anh không thể đến dự. Anh nói rằng: anh mong người ấy sẽ mang đến hạnh phúc cho em. Anh chỉ yên tâm khi nhìn thấy em hạnh phúc...
Thế rồi cuộc sống chẳng như những gì người ta muốn, hạnh phúc thật ngắn ngủi đối với e. Có lẽ với em hạnh phúc là thứ quá xa xỉ , em không thể có được trọn vẹn. Cùng lúc mọi chuyện buồn ập xuống đầu em, cứ nghĩ rằng em sẽ chẳng thể vượt qua được cú sốc lớn lao ấy. Có những đêm lang thang giống như người điên, rượu uống cả đêm chẳng biết dừng, chỉ muốn tìm cách phá huỷ cuộc sống ... Anh thấy vậy xót quá, lại đi mấy trăm cây số chỉ để đến bên cạnh em và nói "em nhìn anh đi, em không  sống vì em thì em sống vì anh, đừng huỷ hoại bản thân mình, em mất đi thứ này còn có thứ khác, mất đi một tình yêu ko phải mất tất cả, mất đi một sức khoẻ ko phải là đã chết, em còn có những người xung quanh yêu thương em biết nhường nào, sao em không hiểu, tỉnh lại đi em à, đừng tự hành hạ bản thân thế này nữa ..." Anh khóc - lần đầu tiên thấy anh khóc, tự nhiên 2 anh em ôm nhau khóc nức nở. Chợt nhận ra em sai nhiều quá rồi ...
Em đi, rời xa mảnh đất em sinh ra và lớn lên, rời xa gia đình, bạn bè, rời xa anh ... Để đến 1 vùng đất mới hoàn toàn, để quên đi quá khứ đau buồn. Ngày em đi, anh chỉ dõi theo từ xa và nhắn tin chúc em lên đường bình an, khi nào bình tâm hãy trở về, còn không thì hãy cứ đi, cứ đi khi nào em thấy mỏi thì dừng anh sẽ luôn ở bên em dù bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu .
Và rồi em cũng trở về, ngày em về anh ra sân bay chờ em từ lúc máy bay cất cánh. Anh nói ngày nào anh cũng đếm và mong em về thật nhanh, anh muốn được nhìn thấy nụ cười hồn nhiên trên môi em như ngày xưa, ngày anh quen em... Và mong chờ em sẽ trở về là con người của chính em ngày xưa ...
Và đến hôm nay, anh không giấu nổi nước mắt, lần thứ 2 khi đứng trước em, nước mắt anh rơi, nhưng lần này là những giọt nước mắt vui mừng, xúc động, vì em đã là chính em, vì em đã trở về một người luôn vui vẻ và lúc nào cũng tràn đầy nhựa sống, nụ cười đã tươi và không còn gượng gạo... Anh nói "cuối cùng ước nguyện của anh cũng đã thành hiện thực, bao nhiêu ngày tháng anh cầu nguyện nay cũng thành hiện thực rồi, tạ ơn ông trời ".
Cũng giây phút ấy, em tự trách mình biết bao nhiêu, tự mình làm khổ mình, khổ biết bao nhiêu người yêu thương mình. Nhưng cũng từ đó e nhận ra rằng có lẽ, cả cuộc đời, Anh là người yêu thương em nhất, tình yêu thương đó, nó có lẽ phải sánh bằng tình yêu vô bờ bến của đấng sinh thành. Những gì anh đã dành cho em có lẽ là thực sự quý giá mà chẳng có gì đánh đổi được, chẳng biết đến bao giờ em mới trả được hết nợ này cho anh người đã yêu thương em bằng cả một tấm lòng thật lớn lao. Hay là kiếp trước anh nợ ân tình em, nên kiếp này anh phải trả ?
Và em hứa, sẽ không phụ lòng anh, sẽ sống thật tốt, thật ý nghĩa và trân trọng cuộc sống này! Hãy tin ở em, anh nhé !
 
Kênh Phụ Nữ © 2015. All Rights Reserved. Chịu Trách Nhiệm Nội Dung Mrs Nhàn - Blogger
Top